Tuesday, June 7, 2016

ชินวัฒน์ หาบุญพาด ๖ มิย. ๕๙) กรณีพระพยอมหลุด!!!

สวัสดีครับพี่น้องที่รักทั้งหลาย ผมอ่านคำให้สัมภาษณ์ของพระพยอม กัลยาโณในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเกี่ยวกับกรณีที่ DSI จะเข้าจับกุมธัมมชโย พระพยอมแนะนำว่าให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเส้นทางลำเลียงอาหาร ไม่ให้การขนส่งสะเบียงอาหารเข้าไปได้  ผมสลดใจครับ เพราะแม้ว่าจะเป็นหนทางที่ทำได้และอาจจะได้ผลอย่างที่พระพยอมแนะนำ และกรณีแบบนี้รัฐบาลชั่วเมื่อปี53ก็เคยทำกับกลุ่มนปช.ที่ราชประสงค์มาแล้ว แต่นี่พระพยอมเป็นพระหรือเปล่า?ที่มีจิตใจขาดเมตตาขนาดนี้ ท่านอิจฉา อาฆาต พยาบาท จองเวรเขามากไปหรือเปล่า? เพราะการที่ปิดเส้นทางอาหารนั้นมันไม่ได้ปิดเฉพาะธัมมชโย แต่มันมีพระเณรและญาติโยมสาธุชนที่ต้องการทำบุญอยู่ในนั้นด้วย หรือท่านเห็นว่าใครที่อยู่ในนั้นชั่วหมด หากพระเณรและญาติโยมทั้งหมดเขายอมตายล่ะ? ท่านจะทำอย่างไร?ท่านก็จะได้ชื่อว่า"ฆาตกร"หรือไม่?
     ย้อนกลับมาดูที่วัดของท่านบ้าง(ส่วนตัวท่าน) ขายทุกอย่าง ตั้งแต่ขายเทปที่มีบริษัทผลิตเหมือนค่ายนักร้อง ขายเฟอร์นิเจอร์ที่รับบริจาคมา (ทำใหม่)ขายหน่อไม้และฯลฯ
    พี่น้องครับเมื่อไม่นานมานี้ผิดหวังเรื่องซื้อที่ดิน(ที่ดินปรปักษ์)ท่านแสดงความผิดหวัง เสียใจ ประชดประชันด้วยการเอาโฉนดมาถ่ายเอกสารไปห่อกล้วยแขกขาย หนีไปอยู่ที่อื่น คว่ำบาตร(บอยคอต)หน่วยงานราชการไม่รับนิมนต์ ท่านเป็นพระมีหน้าที่ปฏิบัติและสั่งสอนคนอื่นให้ละ โลภ โกรธหลง ไม่ยึดมั่นในโลกธรรม8ประการ แต่ทำไมแสดงความผิดหวังและเสียใจกับกิเลสที่เกิดขึ้นอย่างออกนอกหน้า(น่าอาย) ในอดีตหากมีข่าวว่าพระรูปใดปฏิบัติผิดพระธรรมวินัย(ยันตะ+นิกร)ท่านจะต้องออกมาช่วยขย่มทุกครั้ง ผมขอนิมนต์ให้ท่านไปอ่านพระวินัยหมวดปาจิตตีย์ "มุสาวาทวรรค สิกขาบทที่9 เขาว่าไว้อย่างไร ควรหรือไม่ที่จะออกมาตะโกนบอกว่าพระรูปนั้นรูปนี้ต้องอาบัติชั่วหยาบกับญาติโยม(อนุปสัมบัน) 
       พี่น้องครับผมไม่ได้เป็นศิษย์ของธัมมชโยผมไม่เคยเห็นต้วจริงหรือรังเกียจพระรูปใดรูปหนึ่ง แต่ผมเห็นพฤติกรรมของพระและคนที่อ้างตัวว่าเป็นพระมาอย่างนี้ และกรณีของธัมมชโยยังมีคนอื่นที่เป็นนักกฏหมายเห็นว่า"การกล่าวหายังไม่ครบองค์ประกอบ และน่าจะเป็นกรณีการเมืองครับ"

(ชินวัฒน์ หาบุญพาด ๖มิย.๕๙)

No comments:

Post a Comment